วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เคยมีปัญหากับการเรียก Taxi ไหมคะ ?

     สำหรับชีวิตคนในเมืองหรือแม้แต่นอกเมืองคงปฏิเสธไม่ได้ว่า Taxi เป็นหนึ่งในทางเลือกที่คนใช้ในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการไปทำงาน การไปเที่ยว และเวลากลับบ้านหลังเที่ยวผับดึกๆ  ทุกคนคงจะคุ้นเคย กับการต้องคอยมานั่งถือสายโทรศัพท์รอคนรับสาย กว่าจะคุยกว่าจะบอกทางกันรู้เรื่อง แล้วยังต้องรอศูย์แท็กซี่โทรกลับมายืนยันอีกนะว่า มีแท็กซี่มารับนะ  ถ้าโทรกลับมาว่าไม่มีรถไปเลยก็ซวยไปอีก    แล้วเราก็ไม่รู้อีกว่า แท็กซี่ที่เรากำลังรอมันอยู่ตรงไหน จะมาเมื่อไหร่ช้าเร็ว  แต่ปัญหาเหล่านี้ กสิกาคิดว่ามันมีทางแก้ไข แล้วตอนนี้ก็มีคนคิดเทคโนโลยีใหม่  เข้ามาให้เราได้ใช้เพื่อลดปัญหาจุกจิกเหล่านี้ลงไปได้แล้ว  แบบค่อยยังชั่วหน่อยเพราะที่บ้านก็ชอบโดนปฏิเสธ แท็กซี่ไม่ค่อยยอมเข้าเมือง เพราะอยู่ไกลเนี่ยสิ 555 จะโทษตัวเองหรือแท็กซี่ดีเนี่ย ตายๆ แล้วบางทีนะ เชื่อเลยว่าทุกคนเคยเจอมันกับตัวคือ การเรียกแท็กซี่ในเมืองหรือทีไ่หนก็ตามแล้วโดนปฏิเสธ โดนปล่อยลงกลางทางบ้างแหละ โอ้ย สาระพัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ ทำไงดีหล่ะทีนี้   แงงงงงงง   T T 

    เจ้าเทคโนโลยีที่กสิกาพูดถึงไปก็คือ แอพพลิเคชั่นเนี่ยแหละ ที่มีการปล่อยออกมาได้ซักพักใหญ่แล้ว แล้วก็เริ่มมีคนใช้มากขึ้นไปเรื่อยๆ แอพที่ว่านี้เราสามารถเรียกแท็กซี่ให้เข้ามารับเราได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ผ่านแอพตัวนี้ได้เลยค่ะ ในแอพมีฟังค์ชั้นต่างๆ ให้เราได้ลองใช้ เรามาทำความรู้จักแอพนี้กันซะหน่อยดีกว่าค่ะ 



Grab Taxi  


เขาว่า in just a few taps  น่าสนใจๆ  นอกจากนี้ยัง Safety  , Speed and Certainly ด้วย

 
ในโปรแกรมจะมีทั้งหมด 5 คำสั่งค่ะ  

ถ้าพร้อมจะเดินทางแล้วก็คลิกไปที่ เรียกแท็กซี่ได้เลย!  พอกดเข้ามาแล้วจะเจอหน้าแบบนี้ค่ะ


เอานิ้มจิ้มไปได้เลยว่าเราต้องการจะเรียกจากที่ไหนไปที่ไหนค่ะ 


เลือกได้ด้วยว่าให้มารับเลยไหม หรือก่อนหน้าแล้วแต่ นอกจากนี้ยังมีการให้ ทิปเพิ่ม สามารถใส่ลงไปได้ด้วย จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้แท็กซี่กดตกลงเพื่อมารับเรายิ่งขึ้นไปอีก แหม เหมือนเป็นการหลอกล่ออะไรอย่างนั้นเลย -.-   อ๋อแล้วก็ตรงช่อง ข้อมูลเพิ่มเติมคือเราสามารถ เพิ่มรายละเอียดลงไปให้แท็กซี่รู้ว่า ตอนนี้เรายืนอยู่ตรงหน้าถังขยะสีส้มนะ หรือยืนอยู่หน้าตึกสีนำเงินมีรูปยาย่า ณเดชคู่กันก่อนจะถึง อะไรก็ว่าไปค่ะ 555555 

พอเราตกลงอะไรเรียบแล้วแล้ว แอพจะโชว์ว่าในแถวนี้มีรถแท็กซี่ที่อยุ่ในเครือของ grab taxi กี่คันทะเบียนอะไรบ้าง มีการคำนวณค่าใช้จ่ายโดยประมาณให้เรา  และเมื่อมีแท็กซี่กดตอบรับว่าจะมารับเราแล้ว จะขึ้นรูปภาพคนขับ หมายเลขทะเบียนรถ และเบอร์โทรศัพท์ของแท็กซี่ให้เรารู้อีกด้วย  นอกจากนี้ยังสามารถดูได้ว่ารถแท็กซี่ของเราอยู่ตรงไหนแล้ว ผ่านระบบ GPS แล้วประเมินระยาเวลาให้ด้วยว่าอีกกี่นาทีถึง   แล้วความปลอดภัยหล่ะ?  บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลเพราะว่า เราสามารถกดแชร์ได้เลยว่าเรากำลังอยุ่ที่ไหน บนรถแท็กซี่สีไหน ทะเบียนอะไร สามารถกดติดตามได้ด้วย ความปลอดภัยถือว่าสุดยอด !


มีค่าบริการเรียก 25 บาทนะคะ  

เห็นไหมคะการเดินทางด้วยแท็กซี่ไม่ใช่เรื่องลำบากอีกต่อไปแล้ว ง่ายขึ้นมาทันทีเลย  ปัญหาโดนทิ้งกลางทาง โดนปฏิเสธ เสียเวลาแวะปั้มนู่นี้ ลดลงไปได้เยอะเลยค่ะด้วยแอพ แอพนี้ ขอบคุณคนผลิตแอพตัวนี้จริงๆค่ะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และมีสาระกับผู้อ่านทุกคนในการเลือกใช้แท็กซี่วิธีแบบใหม่ ที่ปลอดภัย รวดเร็ว สะดวกสบาย เพียงแค่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวทำนั้น ก็สามารถเรียกแทกซี่ได้แล้ว สำหรับคนที่ชอบเที่ยวกลางคืนกลับดึกๆ ก็ไม่ต้องกลัวปัญหาที่มืดเปลี่ยว แท็กซี่เข้าไปถึงแน่นอนค่ะ  มาฟังความคิดเห็นอื่นๆ จากคนใน Page Grab taxi กันดีกว่าค่ะว่าเขารู้สึกอย่างไรบ้างหลังจากใช้บริการกันไปแล้ว 

ฝรั่งหล่อยังใช้เลยอะ  ><  ไม่หลุดคอนเซ็ปฝรั่งจริงๆ 555 


บริการดีซะด้วย 



ได้รับความไว้ใจจากคุณพ่อคุณแม่ 


แท็กซี่ดีๆ ยังมีอยู่บนโลกนะคะ อย่าพึ่งเหมารวม เอ้อ!! ต้องยกย่องพี่คนนี้เลย คนขับดีๆแบบนี้ 


สำหรับข้อมูลอืนๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/GrabTaxiTH  ได้เลยค่ะ

ถ้ารู้ว่าแอพนี้มันดีขนาดนี้ กสิกาคงโหลดติดเครื่องไว้ตั้งนานแล้ว คราวหลังต้องลองเรียกแท็กซี่อย่างจริงจังแล้วค่ะ หวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการบริการรูปแบบใหม่นี้นะคะ คุณผู้อ่านลองไปโหลดแอพนี้มาใช้กันดู ดีไม่ดียังไงมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ สำหรับวันนี้ขาตัวไปก่อน ขอบคุณค่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น